NHỮNG MẪU THIẾT KẾ LOGO GIÁO DỤC ẤN TƯỢNG

Thiết kế logo giáo dục là một lĩnh vực đặc thù khi mà ý tưởng thiết kế logo phải chú trọng đến tinh thần thương hiệu giáo dục, đồng thời phải thể hiện được nét riêng của logo giáo dục. Những mẫu biểu tượng thường xuyên xuất hiện trong logo giáo dục là: mũ cử nhân, cuốn sách, cây bút,...
ĐẶC ĐIỂM LOGO GIÁO DỤC
Lĩnh vực giáo dục là ngành khá rộng, bao gồm các hoạt động giảng dạy tại các đơn vị trường học và trung tâm đào tạo. Với sự gia tăng của các thương hiệu ngành giáo dục, sức ép cạnh tranh giữa các trường đại học và trung tâm đào tạo ngày càng nhiều, đòi hỏi thương hiệu lĩnh vực giáo dục phải đầu tư nhiều vào truyền thông để làm nổi bật, ấn tượng hơn trong mắt khách hàng tiềm năng. Đó là sự khác biệt về quy mô, chất lượng giảng dạy, tính chuyên nghiệp và những lợi ích mang lại cho khách hàng. Để thuyết phục được khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ trong thời gian dài, các đơn vị lĩnh vực giáo dục cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu và thiết kế logo giáo dục, làm sao để thiết kế được tính chuyên nghiệp.
NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ LOGO GIÁO DỤC
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đối tượng khách hàng mục tiêu của lĩnh vực giáo dục vô cùng đa dạng, nên việc bạn cần làm đầu tiên trước khi thiết kế logo giáo dục là xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, để có ý tưởng thiết kế logo giáo dục phù hợp với khách hàng mục tiêu như về độ tuổi, tính cách, đối tượng tiếp cận. Chắc chắn rằng thiết kế logo của một trường mầm non sẽ khác với mẫu thiết kế logo các trường đại học hoặc các trung tâm đào tạo.
Thể hiện sự chuyên nghiệp trong mẫu thiết kế logo giáo dục
Trong môi trường giáo dục hiện nay, sự cạnh tranh giữa các đơn vị ngày càng trở lên khốc liệt. Khách hàng mục tiêu ở đây chủ yếu là học sinh, sinh viên và phụ huynh, những người sẽ tìm hiểu rất kỹ môi trường tương lai để quyết định xem có nên đăng ký học hay không. Do đó, mẫu thiết kế logo giáo dục cần sự chuyên nghiệp là điều tất yếu phải thể hiện để gây ấn tượng với khách hàng.
Xây dựng biểu tượng ý nghĩa
Đã qua rồi thời kỳ các thương hiệu đồng loạt sử dụng những hình ảnh biểu tượng như ngọn đuốc, quả địa cầu, sách bút,... Ở thời điểm hiện tại, logo giáo dục muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, ấn tượng cần đổi mới tư duy, sáng tạo để phù hợp với phong cách giáo dục trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Lựa chọn màu sắc phù hợp
Để truyền tải thông điệp tới đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy chọn một nhóm màu sắc phù hợp. Điều này không chỉ có ý nghĩa với thương hiệu mà tác động tới nhận thức của khách hàng và cảm xúc của khách hàng trong độ tuổi phù hợp. Ví dụ như các màu vàng, tím, hồng, xanh lá thường được dùng trong thiết kế logo giáo dục trường mầm non để tạo sự bắt mắt với trẻ em, lại gây được ấn tượng với các bậc phụ huynh; màu xanh dương lại tạo được niềm tin và hy vọng với sự thành công của học viên trung tâm đào tạo.
Lựa chọn font chữ đơn giản
Nếu bạn mong muốn xây dựng một môi trường giáo dục năng động, thì nên lựa chọn font chữ mềm mại với cách điệu vui nhộn. Ngược lại với môi trường đào tạo chuyên nghiệp thì font chữ đơn giản, hiện đại sẽ rõ ràng tạo được sự chuyên nghiệp. Lựa chọn font chữ là điều quan trọng cuối cùng trong thiết kế logo giáo dục.
MỘT SỐ MẪU LOGO GIÁO DỤC:
Logo APC
Logo thương hiệu APC
Logo đại học Hạ Long
Logo Đại học Hạ Long
Logo đại học trưng vương
Logo Đại học Trưng Vương
Logo GLI
Logo GLI
Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ hàng nghìn khách hàng trên cả nước:
Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp Solution Group quý khách sẽ được:
+ Thiết kế logo ấn tượng phản ánh rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.
+ Cẩm nang Guideline hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, font chữ bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...
+ Quý khách sẽ nhận được tư vấn thiết kế logo đầy đủ.
+ Quý khách nhận được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.
+ Quý khách nhận được hình thiết kế 3D phối cảnh.
+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.
Logo của công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo mẫu thiết kế logo độc đáo. Hãy liên hệ với công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)