NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BÌA PROFILE CÔNG TY

Bìa Profile công ty là trang mở đầu bên ngoài ấn phẩm Profile công ty. Do đó, việc thiết kế trang bìa Profile công ty thật ấn tượng, sáng tạo rất cần thiết. Vậy cần sắp đặt bố cục nội dung và thiết kế hình ảnh như thế nào cho hợp lý?
Vai trò của bìa Profile công ty
Hai trang bìa đầu tiên và cuối cùng trong ấn phẩm Profile là vị trí tiếp cận đầu tiên với khách hàng khi cầm cuốn tài liệu trên tay. Chính vì vậy mà phần bìa Profile công ty được coi là yếu tố tiên quyết quyết định rằng: cuốn Profile có cuốn hút được khách hàng hay không? Hay nội dung trong cuốn Profile có được khách hàng xem chi tiết hay không?
+ Trang bìa Profile công ty giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với khách hàng.
+ Quyết định tới toàn bộ kích thước, bố cục và phong cách thiết kế của những trang nội dung tiếp theo.
+ Ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn chất liệu giấy và phương thức in ấn, một trang bìa profile công ty sẽ không cần quá cầu kỳ trong in ấn.
Nội dung của bìa Profile công ty
Nội dung trên bìa Profile công ty thường được chọn lọc những từ ngữ ngắn gọn, xúc tích, những nội dung này đóng vai trò như một tiêu đề của một ấn phẩm Profile. Bạn cần lưu ý tránh đưa quá nhiều từ ngữ rườm rà, dư thừa, gây rối mắt người đọc. Tối ưu nhất ở trang bìa Profile công ty, bạn chỉ nên đưa logo, tên đầy đủ doanh nghiệp, tên ấn phẩm và các thông điệp bạn muốn truyền tải như:
+ Slogan.
+ Phương châm kinh doanh.
+ Sản phẩm, dịch vụ hoặc dự án nổi bật của doanh nghiệp.
+ Những câu kêu gọi hành động hoặc những câu hỏi về lĩnh vực hoạt động của bạn.
Bìa Profile ấn tượng
Nội dung trình bày trên bìa công ty đơn giản mà cực kỳ độc đáo, ấn tượng
Trong đó phần logo thương hiệu và tên doanh nghiệp cần trình bày nổi bật rõ ràng và được đặt ở vị trí khách hàng dễ quan sát nhất. Ưu tiên lựa chọn những font chữ dễ đọc, dễ nhìn.
Trang bìa sau Profile công ty là vị trí thích hợp để trình bày những thông tin về doanh nghiệp như:
+ Tên công ty.
+ Trụ sở hoặc địa chỉ văn phòng.
+ Hotline / số điện thoại.
+ Fanpage / website.
+ Email.
Sử dụng hình ảnh độc quyền trên bìa Profile công ty
Trên trang bìa Profile công ty được sử dụng hình ảnh tự chụp đều được khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp cao hơn. Bởi hình ảnh trong thư viện thường có sẵn trên thị trường và được nhiều doanh nghiệp sử dụng, dẫn tới tình trạng trùng lặp và từ đó khó tránh khỏi những hiểu lầm của khách hàng.
Những hình ảnh trên trang bìa Profile công ty có thể dùng là:
+ Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đặc trưng của doanh nghiệp.
+ Hình ảnh ban lãnh đạo, nhân sự toàn công ty hoặc cảnh làm việc của toàn công ty.
+ Hình chụp trụ sở công ty.
+ Những hình ảnh đặc biệt như: những sản phẩm đặc biệt, những công nghệ tiên tiến hoặc những ưu điểm cần thể hiện so với các đối thủ cạnh tranh.
Phối màu bìa Profile công ty mang tính nhận diện
Bên cạnh việc sở hữu nội dung hấp dẫn, xúc tích và hình ảnh độc quyền, cuốn hút thì việc phối màu như thế nào trong thiết kế bìa Profile công ty cũng hết sức quan trọng. Bạn nên sử dụng màu sắc mang tính nhận diện thương hiệu. Vậy làm sao để tìm ra được những màu này? Rất đơn giản, nó chính là màu sắc trong logo của công ty, màu sắc trong biểu trưng chính là màu nhận diện thương hiệu mà bạn cần chọn lựa.
Những mẫu bìa Profile ấn tượng:
Bìa An Thành Bicsol
Bìa Profile An Thành Bicsol
Bìa Profile ATP Group
Bìa Profile ATP Group
Bìa Profile Hantex
Bìa Profile Hantex
Bìa Profile VNST
Bìa Profile VNST
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, Solution Group tạo niềm tin cho khách hàng khi cho ra đời hàng ngàn mẫu logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue và hồ sơ năng lực công ty trong suốt 16 năm hoạt động. Để làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất, đội ngũ họa sĩ thiết kế của Solution Group đã không ngừng học hỏi, luôn tìm tòi và sáng tạo ra những bộ hồ sơ năng lực độc đáo, chuyên nghiệp và gây được sự ấn tượng với khách hàng.
Xem thêm các dự án Profile: Tại đây!
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)